Apple Carplay trên Kia Sonet 2022 – Hướng dẫn cách cài đặt và kết nối

Apple Carplay trên Kia Sonet 2022 cho phép bạn truy cập các ứng dụng Android như YouTube Music, Google Maps, Waze và Spotify thông qua màn hình thông tin giải trí của xe. Bạn cũng có thể gọi điện rảnh tay hay gửi tin nhắn SMS hoặc sử dụng Trợ lý Google bằng giọng nói.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách cài đặt và kết nối qua bài viết này.

Apple CarPlay là gì?

Đây là một ứng dụng giúp tài xế có thế kết nối điện thoại Iphone với ô tô. Apple Carplay có tính tương thích cao và nhiều tiện ích giải trí. Ứng dụng này giúp tài xế có thể sự dụng những ứng dụng trên Iphone ngay trên xe mà không cần chạm vào màn hình của điện thoại.

Bật CarPlay và Siri trên iPhone

Để sử dụng Apple CarPlay trên Kia Sonet 2022 bạn phải có thiết bị chạy IOS 7.0 trở lên. Trước khi kết nối, cần kiểm tra xem CarPlay và Siri đã được bật trên iPhone. Để kiểm tra, trên điện thoại bạn vào cài đặt chọn phần “Nhấn Trang chủ cho Siri” được bật trong “Siri & Tìm kiếm” trong cài đặt.

Bật CarPlay trong Sonet

CarPlay cũng phải được bật trên màn hình giải trí của Sonet. Để bật được Carplay bạn làm theo các bước sau. Mở màn hình giải trí của Sonet lên, hãy chọn  SETUP, sau đó chọn Phone Projection. Sau đó, mở tab Apple CarPlay và kểm tra xem “Enable Apple CarPlay”  đã được bật lên chưa.

Apple Carplay trên Kia Seltos
Bật kết nối Apple Carplay trên xe Kia

Kết nối iPhone với cổng USB của Sonet

Một khi bạn đã xác định rằng Kia của bạn tương thích với Apple CarPlay, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn đang ở một vị trí có sẵn Apple Carplay vì nó không có sẵn ở mọi khu vực. Ngoài ra, Kia Apple CarPlaychỉ tương thích với iPhone 5 trở lên và cần có đầu nối LIGHTNING USB. Sau khi bạn đã bình phương tất cả những điều này, chỉ cần làm theo các bước dưới đây để bắt đầu sử dụng Apple CarPlay:

    1. Nhấn phím ‘Thiết lập’ trên màn hình trong xe của bạn, sau đó nhấn ‘Kết nối’. Điều này sẽ điền vào danh sách các tùy chọn và bạn sẽ thấy ‘Apple CarPlay’. Nhấp vào nó và đảm bảo nó được bật.
    2. Quay trở lại màn hình chính và kết nối iPhone của bạn với cổng USB của Kia. Hệ thống UVO của xe sẽ phát hiện iPhone của bạn và biểu tượng CarPlay sẽ xuất hiện trên màn hình chính của bạn.
    3. Sau khi bạn chấp nhận bất kỳ yêu cầu / thỏa thuận nào, bạn sẽ chỉ cần nhấn nút Apple CarPlay trên màn hình của xe để truy cập nhiều ứng dụng trên iphone của bạn.
Apple Carplay trên Kia Sonet
Cổng dữ liệu USB trên Kia Sonet
Apple Carplay trên Kia Sonet
Biểu tượng Apple CarPlay trên màn hình của Kia Sonet

Video chi tiết cách kết nối Apple Carplay với Kia Sonet

CarPlay có thể làm gì Kia Sonet

Apple CarPlay cho phép bạn thực hiện nhiều thứ, bao gồm cho phép bạn thực hiện cuộc gọi hoặc nghe thư thoại, tất cả từ lệnh thoại Siri của bạn hoặc thông qua các điều khiển vô lăng được cung cấp trên xe của bạn. Ngoài ra còn có các hệ thống định vị có sẵn trên màn hình UVO của bạn, cho phép bạn có được điều hướng tốt nhất có thể đến đích của bạn.

  • Điện thoại: Thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại và nghe thư thoại. Thông qua các lệnh thoại đơn giản, bạn thậm chí có thể truy cập các liên hệ của mình.
  • Bản đồ: Nói hoặc nhập một điểm đến hoặc tìm các điểm quan tâm gần đó. Apple CarPlay cũng có thể dự đoán các địa điểm trong tương lai mà bạn có thể muốn đi du lịch.
  • Tin nhắn: Siri có thể đọc to văn bản của bạn. Để trả lời, chỉ cần ra lệnh cho một câu trả lời.
  • Âm nhạc & Ứng dụng: Nghe các album hoặc podcast yêu thích của bạn khi đang l số ngày lưu diễn.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một loạt các ứng dụng của bên thứ ba đang phát triển mọi lúc.

Một số mẫu bao da chìa khóa Kia của Gianhangvnn

Giảm 33%
600,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 30%
700,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 30%
700,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 33%
600,000 
Giảm 33%
600,000 

Xem thêm:

Trên đây là bài viết về Apple Carplay trên Kia Sonet – Hướng dẫn cách cài đặt và kết nối. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn luôn lái xe an toàn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

(Nguồn: Sưu tầm)

0 0 Phiếu bầu
Article Rating
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay